TIẾT HỌC TRẢI NGHIỆM GIÁO DỤC STEM CỦA CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG THCS PHỔ CƯỜNG

Lượt xem:

Đọc bài viết

Giáo dục STEM đang là một xu hướng dạy học tích cực ngày càng được quan tâm và chú trọng phát triển. Việc dạy học theo các chủ đề STEM góp phần đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và phát triển toàn diện các năng lực của học sinh. Giúp cho học sinh có kiến thức tích hợp liên môn, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, sáng tạo từ những trải nghiệm thực tế.

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc dạy STEM trong bối cảnh hiện nay, Ban giám hiệu trường THCS Phổ Cường đã động viên, khích lệ giáo viên tích cực hưởng ứng, đăng ký các tiết dạy STEM ngay từ đầu năm học. Giáo viên chủ động lựa chọn các chủ đề phù hợp, xây dựng kế hoạch dạy học, tổ chức họp, thảo luận nội dung cho phù hợp với tình hình dạy học hiện nay.

     Chiều ngày 31 tháng 10 năm 2024, tổ Tự nhiên trường THCS Phổ Cường đã tổ chức chuyên đề cấp trường về giáo dục STEM môn Công nghệ 6, chủ đề “Chế biến món ăn không sử dụng nhiệt”, do cô Nguyễn Thị Thúy Sinh thực hiện.

      Học sinh tích cực chế biến món ăn không sử dụng nhiệt theo quy trình đã xây dựng, chuẩn bị các nguyên liệu theo dự kiến, sơ chế nguyên liệu tại nhà, trình bày nội dung chế biến ngay tại lớp, tiến hành thực hành và sẵn sàng trưng bày món ăn để đánh giá sản phẩm theo các tiêu chí đã xây dựng

Tất cả học sinh trong mỗi nhóm đều hứng thú, tích cực trao đổi, hợp tác với nhau, sáng tạo trong việc chế biến món ăn tạo ra sự đa dạng về hình thức và màu sắc trong mỗi món ăn.        

 

Tiết dạy STEM đã mang lại cho học sinh nhiều trải nghiệm bổ ích, củng cố , khắc sâu cho các em về các kiến thức chế biến món ăn không sử dụng nhiệt. Tiết học cũng giúp cho giáo viên định hình rõ các bước của một tiết dạy STEM, rút ra được những  kinh nghiệm quý để có thể tổ chức hiệu quả những bài học STEM đối với những môn học khác trong thời gian đến .