Hành trình tìm địa chỉ đỏ ở tỉnh Quảng Ngãi năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hành trình tìm địa chỉ đỏ ở tỉnh Quảng Ngãi

Chuyến đi của những cảm xúc trọn vẹn nhất !

     Cũng đã hơn 1 ngày trôi qua kể từ khi hành trình tìm địa chỉ đó kết thúc, nhưng khi ngồi đây, hồi tưởng lại những việc đã qua trong chuyến đi, em vẫn cảm thấy nhiều cảm xúc đang trào dâng, vui buồn có cả. Đoàn khởi hành sáng ngày 14 tháng 4 năm 2024, chiếc xe 45 chỗ chở theo những thầy cô, cán bộ và học sinh là đại diện của liên đội trường THCS Phổ Cường. Khi những tia nắng ấm áp của hạ chí dần len vào trong xe, nằm im trên gò má, xe đang dần lăn bánh đến các địa điểm địa chỉ đỏ mà mỗi chúng em đều rất háo hức mong chờ.

Điểm đầu tiên là đền thờ Trương Định – Di tích cấp quốc gia, khánh thành năm 2003 nhằm tưởng niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của anh hùng dân tộc Trương Định. Điểm đến thứ hai là viện bảo tàng Sơn Mỹ – Museum of son my massacre, là nơi lưu giữ tất cả những gì về cuộc thảm sát kinh hoàng sáng ngày 16 tháng 3 năm 1968 tại mảnh đất Sơn Mỹ (thảm sát Mỹ Lai) đồng thời cũng là nơi tưởng niệm của hơn 500 người dân đã bị quân đội Mỹ thảm sát. Để xua tan bầu không khí có phần nặng nề của bảo tàng Sơn Mỹ, bãi biển Mỹ Khê là điểm đến thứ ba trong cuộc hành trình, khép lại buổi sáng nhộn nhịp, tươi vui, đầy ắp tiếng cười đùa. Tại đây, các em có một bữa cơm thân mật, gần gũi, tuy có phần đơn sơ nhưng chứa chan cảm xúc. Đến với Mỹ Khê – bãi biển tuyệt đẹp với những chiếc thuyền câu, thuyền thúng nằm phơi mình giữa nắng gió như khắc họa thêm những nét phá dung dị cho biển xanh các trắng. Điểm tới thứ 4 là núi Thiên Mã – nơi có ngôi chùa Minh Đức và bức tượng quan âm cao 175m đang được thi công và sắp hoàn thiện. Được khởi xây vào năm 2000 . Hiện nay khu Long Hoa Viên, tượng Di Lặc đã được hoàn thành. Nhìn từ xa, chùa Minh Đức như một pháo đài khổng lồ đứng cạnh một vệ binh to lớn, cảnh tượng thật hùng vĩ và trang nghiêm. Đoạn cuối của cuộc hành trình, cả đoàn ghé thăm nhà lưu niệm thủ tướng Phạm Văn Đồng và nhà thờ Nguyễn Nghiêm. Cả hai đều là các anh hùng dân tộc, có đóng góp to lớn đến Cách mạng Việt Nam.

Chúng em được hiểu thêm về cuộc đời các anh hùng dân tộc, tận mắt nhìn thấy những kỉ vật được lưu giữ cẩn thận trong các hộp kính, được tưởng nhớ những người đã khuất trong cuộc thảm sát Sơn Mỹ và có thời gian vui đùa cùng bạn bè, thầy cô. Những khoảng khắc tuyệt vời mà chuyến đi này mang lại sẽ in sâu trong trí nhớ mỗi người, khắc ghi trong ta một bức tranh nhiều sắc màu của tuổi học trò. Sau những niềm vui và những kĩ niệm có được, chuyến đi này mang đến cho em nhiều cảm xúc xáo động, buồn vui có cả. Hành trình tìm địa chỉ đỏ cho em nhiều kiến thức mới, những thời gian đáng nhớ bên bạn bè và thầy cô. Chuyến đi đã cho em nhiều giá trị, cảm nhận dòng xúc cảm trọn vẹn. Chuyến đi mang đến cho em nhiều bài học giá trị, em sẽ ghi nhớ công ơn của các anh hùng dân tộc. Em luôn tự nhắc nhở bản thân cố gắng học tập và rèn luyện bản thân, trao dồi kiến thức để sau này trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội. Chuyến đi tìm địa chỉ đỏ đối với em nó thật đặc biệt, giúp ta hoàn thiện bản thân qua những lần ta thực nghiệm, cảm nhận nhiều giá trị vô hình mà mắt thường không nhìn thấy được. Đó thực sự là một chuyến đi đầy ý nghĩa.

Một số hình ảnh trong chuyến đi: